Cách làm món ngon đủ chất cho bé từ 1-2 tuổi

Ở độ tuổi từ 1-2 tuổi là lúc các bố các mẹ cần bổ sung thêm dưỡng chất và có chế độ ăn uống đa dạng để tạo sự phát triển cho sức khỏe của bé cả về trí não và cơ thể.

Ở tuổi này, bé đã có thể tham gia vào các bữa ăn gia đình, đồng thời cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ với các món ăn luôn thay đổi. Bạn thử tài với những “món Tây” này để bữa ăn của bé thêm đa dạng nhé. Dưới đây là vài món ngon mà Blog 100 món ăn ngon tốt cho sức khỏe của bé muốn chia sẻ đến các mẹ, các bà nhé.
Độ tuổi từ 1 - 2 tuổi nên bổ sung đa dạng thực đơn cho bé nhé các mẹ.

1. Rau củ chiên giòn

Bạn có thể sử dụng khoai lang, khoai tây, khoai môn cao, cà rốt, củ cải… cắt lát mỏng và hành tây cắt lát tròn để làm món này. Bạn hãy cho nhiều dầu vào chảo, đun thật nóng rồi lần lượt cho các nguyên liệu vào chiên giòn. Nên chuẩn bị sẵn một chiếc đĩa lớn lót giấy thấm dầu để đựng rau củ đã chiên xong. Có thể rắc chút muối để món ăn được đậm đà. Đây là món trẻ thường ưa thích nhờ độ giòn tạo ra âm thanh vui tai, mà bé lại có thể tự bốc ăn thoải mái.

2. Xúc xích gà, khoai tây nghiền

Nguyên liệu:

- Thịt gà: 3 miếng ức

- Hành tây: 1/2 củ nhỏ

- Táo ½ trái

- Vụn bánh mì 2 muỗng gạt

- Khoai tây 1 củ vừa

- Sữa, bơ, gia vị, bột mì, dầu ăn

Cách làm: Thịt gà nạc xay nhỏ, cho vào chén, thêm hành tây băm nhuyễn, nửa trái táo ghiền cùng với vụn bánh mì và chút gia vị, trộn đều, để 5 phút cho thấm rồi vắt lại thành hình cây xúc xích. Lăn cây xúc xích qua bột mì rồi chiên vàng. Khoai tây gọt vỏ, xắt lát, hấp chín mềm, nghiền nhuyễn khi còn nóng rồi trộn bơ và chút muối. Khi dọn, bạn nhớ nặn khoai tây nghiền thành hình tròn, viền bằng xốt cà chua rồi đặt lên cây xúc xích được trang trí thêm đậu Hà Lan làm mắt mũi, hai sợi cà rốt làm râu. Như thế là bé yêu đã có thể ăn… chú ốc sên ngon lành rồi đó.

3. Pizza nhỏ xinh

Nguyên liệu:

- Bánh mì tròn 1 cái

- Bí ngòi 1 khúc độ 3 đốt tay

- Nấm rơm chừng 10 cái

- Xốt cà, pho mai nạo, bơ, hành tây, gia vị

Cách làm: Bổ đôi chiếc bánh mì tròn, nướng vàng giòn. Làm nóng bơ, phi hành xào bí ngòi và nấm đã băm nhỏ. Phết xốt cà chua và rắc pho mai lên mặt bánh, rải bí ngòi và nấm lên trên. Để món ăn hấp dẫn, bạn hãy trang trí thành mặt chú chó hay chú mèo đáng yêu. Nhớ rủ bé cùng làm để bé cảm thấy món ăn ngon hơn – vì có công sức của bé mà!

Nguồn: dutchlady